Friday, August 10, 2007

Định dạng Ecma Office Open XML

Định dạng Office Open XML mở ra một thị trường cho sự đổi mới với XML – và điểm hội tụ giữa những thông tin có cấu trúc với những thông tin không có cấu trúc trong văn bản. Với định dạng dữ liệu Office thế hệ mới nhất, toàn bộ kỹ thuật sẽ được chia sẻ trên toàn thế giới thông qua cấp phép mở, miễn phí và quá trình xét duyệt, cải tiến và tiêu chuẩn hóa của cơ quan tiêu chuẩn quốc tế Ecma International. Kết quả là tính tương tác liên thông giữa các ứng dụng, nền tảng và hệ thống được nâng lên tầm cao mới.

Định dạng Open XML được thiết kế nhằm giúp bạn kiểm soát nội dung văn bản, giúp cho các dữ liệu được an toàn, dễ mang chuyển hơn và phù hợp trong tương lai. Định dạng Open XML được thiết kế để chuyển đổi 100% nội dung tồn tại trong các định dạng dữ liệu nhị phân trong Microsoft Office hiện thời của bạn sang định dạng dữ liệu mở, dựa trên XML. Khả năng này cho phép các công ty chuyển đổi các định dạng dữ liệu mở mà không phải từ bỏ tính thích ứng hoặc độ chính xác, đồng thời đảm bảo thông tin không bị mất hoặc phá hủy. Ecma International đã công bố định dạng Open XML là tiêu chuẩn cho định dạng dữ liệu, và tất cả mọi người có thể sử dụng tự do.

Tính thích ứng và trường tồn của định dạng Open XML

Định dạng Open XML được thiết kế giúp cho công ty của bạn lưu trữ văn bản trong một định dạng dữ liệu mở, trong khi vẫn giữ được tính thích ứng với những văn bản đang tồn tại và duy trì 100% thông tin trong các tệp này.

  • Mới!
    Giảm kích cỡ tệp của văn bản trong Word, Excel, và Powerpoint nhờ sử dụng định dạng Office Open XML mới.
  • Mới!
    Cải thiện khôi phục dữ liệu nếu dữ liệu đột ngột bị hỏng, đảm bảo những văn bản quan trọng sẽ không bị mất.
  • Mới!
    Dễ dàng tìm ra các thông tin nhạy cảm được lưu trữ trong văn bản, giúp đảm bảo thông tin bí mật.
  • Mới! Dữ liệu bao gồm tập lệnh và ngôn ngữ lệnh Macro có thể được tách rời và nhận dạng, nhằm đảm bảo độ bí mật và an toàn của văn bản.
  • Mới!
    Các ứng dụng Office có thể làm việc với định dạng dữ liệu Open XML với một phương cách an toàn hơn.
  • Mới!
    Trải nghiệm sử dụng định dạng Office Open XML là trong suốt với người sử dụng cuối và không đòi hỏi bất kỳ khóa huấn luyện nào.
  • Mới!
    Mặc định định dạng dữ liệu linh hoạt giúp quá trình chuyển đổi sang các khả năng mới của hệ thống Microsoft Office được thuận tiện và dễ dàng.
  • Mới! Tính thích ứng với những phát hành Office trước đây đảm bảo rằng các khách hàng sử dụng Office 2000, XP và 2003 có thể soạn thảo và lưu trữ văn bản sử dụng định dạng dữ liệu mới.
  • Mới! Tính thích ứng với các văn bản hiện thời giúp bảo đảm rằng mọi thông tin trong các văn bản có sẵn sẽ được chuyển đổi thành công sang định dạng Open XML mới.
  • Mới! Cải tiến bảo mật thông tin bằng cách tách biệt nội dung cụ thể trong văn bản, như các chú thích, các thẻ siêu dữ liệu của tài liệu hoặc các dấu vết thay đổi bổ sung.

Định dạng dữ liệu mở

Định dạng Office Open XML là định dạng dữ liệu được truy cập rộng rãi với một quy trình định nghĩa mở hỗ trợ khả năng tích hợp hoàn toàn với bất kỳ nhà cung cấp kỹ thuật nào.

  • Mới!
    Định dạng XML bảo đảm khả năng tích hợp rộng rãi cho tất cả các chuyên viên phát triển phần mềm.
  • Mới!
    Các kỹ thuật mở cho định dạng Office Open XML bảo đảm văn bản có thể được mở và soạn thảo bởi bất kỳ ứng dụng hoặc hệ thống nào không những trong thời điểm hiện nay mà còn trong cả tương lai.
  • Mới!
    Tiêu chuẩn hóa bới Ecma International giúp bảo đảm định dạng văn bản được độc lập định rõ cho các ứng dụng lõi Microsoft Office, Word, Excel và Powerpoint.
  • Mới!
    Những cải tiến của Ecma International được thiết kế để đảm bảo tính trung lập của nền tảng.
  • Mới!
    Văn bản sử dụng định dạng Office Open XML có thể được sửa đổi bởi bất kỳ trình biên tập văn bản và bộ xử lý XML nào, nhằm giảm tính phụ thuộc vào các chương trình của máy tính để bàn.
  • Mới! Văn bản sử dụng định dạng Office Open XML có thể được lưu trữ mà không phụ thộc vào các chương trình Office đã tạo ra nó.
  • Mới!
    Định dạng Office Open XML cung cấp cho các nhà phát triển phần mềm khả năng truy cập hoàn toàn đến các định dạng dữ liệu sử dụng bởi chương trình Office, giúp cải thiện tính trong suốt và tương hợp với giải pháp cho bên thứ ba.

Khả năng tích hợp các thông tin kinh doanh trong văn bản

Cấu trúc mở, linh hoạt của định dạng Open XML giúp cải thiện hiệu năng và tăng tối đa hiệu quả đầu tư công nghệ thông tin bằng cách đẩy mạnh quá trình tập hợp văn bản, khai thác dữ liệu và nội dung các tệp được tái sử dụng.

  • Mới!
    Các giải pháp tùy biến của khách hàng có thể cập nhật văn bản nhanh chóng với các thông tin mới nhất, giúp bảo đảm rằng tất cả mọi người đều được làm việc với những dữ liệu hiện hành.
  • Mới!
    Tạo nên các văn bản có thể tích hợp nhiều nguồn thông tin thành một điểm nhìn thống nhất cho các nhà doanh nghiệp, giúp cải thiện khả năng tích hợp và tính hợp chuẩn của dữ liệu.
  • Mới! Thu được nhiều hơn từ sự đầu tư của bạn bằng cách sử dụng định dạng Office mới, giúp thuận tiện quá trình tái sử dụng nội dung và khai thác dữ liệu từ kho dữ liệu và văn bản.
  • Mới!
    Bảo đảm tính nhất quán và tránh sự lặp lại dữ liệu kinh doanh không cần thiết trong doanh nghiệp bằng cách nhập các vốn từ đặt làm XML vào văn bản Word và bảng tính Excel.


Muốn biết thêm thông tin về định dạng Open XML, xin tham khảo

Định dạng Open XML trên Technet

http://www.microsoft.com/technet/prodtechnol/office/default.mspx

Định dạng Open XML trên MSDN

http://msdn.microsoft.com/office/tool/xml/default.aspx

Tổ chức phát triển Open XML

http://www.openxmldeveloper.org

Chứng chỉ định dạng Open XML

http://www.microsoft.com/office/xml

Ecma International

http://www.ecma-international.org/memento/TC45.htm


Yêu cầu hệ thống cần thiết

Microsoft hiện đang cung cấp kỹ thuật định dạng Open XML dưới quy ước bảo đảm đặc tả mở. Ecma International cũng cung cấp định dạng Open XML như một tiêu chuẩn định dạng dữ liệu cho các ứng dụng hiệu năng Office. Muốn biết thêm thông tin về định dạng Open XML, xin tham khảo

http://www.ecmainternational.com

http://www.microsoft.com/office/xml

http://www.openxmldeveloper.org


No comments: